Lượt xem: 14042
Cách Thức Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi Trên Landing Page
Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn những yếu tố bạn có thể thêm vào Landing Page hay các chiến dịch marketing của mình để có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi.
1. Yếu tố đầu tiên trong Landing Page bạn cần lưu ý, đó là cần phải chứa từ khóa trong quảng cáo mà khách hàng đã click.
Ví dụ: Nếu trong quảng cáo bạn có những từ như “Mua 1 tặng 1” hay “tặng áo thun”… thì trong Landing Page cũng phải chứa những từ khóa đó để khách hàng biết rằng đó đúng là trang mà họ muốn vào.
2. Đề xuất những lựa chọn thay thế: Bạn sẽ làm thế nào nếu sản phẩm mọi người đang tìm kiếm, đang nằm trong “hot trend”, nhưng lại không có trên website của bạn?
Hãy tìm những lựa chọn thay thế. Đây là một ý tưởng để giải quyết vấn đề khi bạn không có sản phẩm theo xu hướng tìm kiếm. Hoặc bạn có thể cho họ vào một danh sách chờ và bạn sẽ báo cho họ khi có hàng...
3. Trong Landing Page, bạn cần phải nêu ra những lợi ích thì người đọc mới sẵn sàng hành động, đừng nêu quá nhiều tính năng.
Ví dụ: Nếu bạn quảng cáo vali du lịch, khi đọc những tính năng thì chẳng ai quan tâm nó làm bằng vật liệu gì, họ chỉ quan tâm nó mang lại lợi ích cho họ như thế nào. Vì vậy, quảng cáo của bạn nên là: vali 4 bánh xe, xoay được 360 độ… Nghĩa là nói về những lợi ích của sản phẩm thay vì đưa ra tính năng. Đó là một cách tăng tỷ lệ chuyển đổi.
4. Bạn phải chứng minh những lợi ích đã nêu trên. Có bao nhiêu người đã sử dụng sản phẩm của bạn và cuộc sống của họ đã thay đổi như thế nào. Bạn cần phải lấy testimonial của họ đưa lên Landing Page.
Có bao nhiêu người đã mua sản phẩm của bạn, hoặc bạn có thể cho phép người dùng bình chọn số sao từ 1-5, hoặc liệt kê số người đã mua hàng, hoặc cam kết hoàn tiền nếu sản phẩm không đúng...
Đó là một số yếu tố để bạn có thể tối ưu Landing Page của mình trên thực tế.
Hãy nhớ rằng khi lấy testimonial thì bạn cần có những yếu tố sau:
- Tên thật của khách hàng
- Hình ảnh thật
- Chia sẻ thật từ họ
Đó là những cách bạn có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trong Landing Page của mình.
Print version